วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Visit Our City


Visit Our City 


ป้ายชื่อเมือง โอซาวา, รัฐออตตาริโอ  แคนนาดา
        สำหรับโพสในวันนี้จะเป็นการนำเสนอเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการทำแผ่นพับเพื่อเเนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองเรา ซึ่งกิจกรรมนี้ครูจะออกแบบให้ผู้เรียนค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ตนเองสนใจพร้อมทำแผ่นพับเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวของของตน
กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มี รองศาสตราจารย์ แมรี่ เอลเลน บัตเลอร์-ปาสคู ประธานภาคศึกษาศาสตร์ของมหาวิทยาลัย United State International เป็นผู้สนับสนุน

ภาพ รองศาสตรราจารย์ แมรี่ เอลเลน บัตเลอร์- ปาสคู

        ในการจัดกิจกรรมนี้จะมีวิธีการอย่างไร หากท่านสนใจ เชิญติดตามข้อมูลของทางเราได้เลยค่ะ



Visit  Our  City
มาเที่ยวเมืองพวกเรากันเถอะ!


ภาพป้ายชื่อ พิพิธภัณฑ์ของเมือง โอซาวา

กิจกรรมนี้กำหนดให้นักเรียนสรุปความสำคัญเพื่อที่จะทำแผ่นพับของชั้นเรียน              
ในการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่
วิธีการ
  1. แสดงแผ่นพับเกี่ยวกับสถานที่ที่น่าสนใจของเมืองให้นักเรียนดู เช่น สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ สถานที่นันทนาการ
  2. ตั้งจุดประสงค์ในการทำแผ่นพับหนึ่งแผ่นที่รวบรวมข้อมูลจากแผ่นพับอื่นๆ ตัวอย่างเช่น นักเรียนที่เรียนอยู่ต่างประเทศจะทำแผ่นพับหนึ่งแผ่นและส่งไปที่บ้าน เพื่อที่จะทำให้เพื่อนๆ และครอบครัวคุ้นเคยกับเมืองแห่งใหม่ที่พวกเขาศึกษาอยู่ นักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศที่บ้านเกิดของเขาจะทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์บ้านเกิดของตน และส่งไปอีกหนึ่งประเทศ
  3. นักเรียนจับคู่หรือจับกลุ่มละ 3 คน แจกแผ่นพับแต่ละกลุ่มเลือกเนื้อหาทำแผ่นพับ สถานที่น่าสนใจ หรือสิ่งที่ดึงดูดใจในเมืองของเขาที่มีความแตกต่างจากกลุ่มอื่น
  4. ให้แต่ละกลุ่มอ่านแผ่นพับ แสดงความคิดเห็นของเพื่อน และเลือก 3 สิ่งที่สำคัญที่น่าสนใจ ในแผ่นพับที่ นักเรียนต้องการจะพูดเกี่ยวกับสิ่งนั้น
  5. ให้แต่ละกลุ่มพิมพ์ 1 ย่อหน้า และไม่เกิน4ประโยคที่จะบรรยาย3สิ่งที่สำคัญที่น่าสนใจ ครูเผยแพร่และแนะนำในการเลือกเนื้อหาให้ตรงประเด็นและเขียนให้กระทัดรัด
  6. นักเรียนบันทึกย่อหน้าของพวกเขาลงในแผ่นดิสก์เก็บข้อมูล
     7. เลือกคำถามของแต่ละกลุ่ม, ตัดออก,และทำ ฉลากรูปภาพหนึ่งอันจากแผ่นพับเลือก
          ย่อหน้าที่ดีที่สุดของกลุ่ม และจัดเก็บรูปภาพ

     8. พิมพ์ย่อหน้าของนักเรียน รวบรวมย่อหน้า และรูปภาพ ลงในแผ่นพับ และแจกแผ่น
          พับนั้นให้กับนักเรียน
ภาพ ตัวอย่างแผ่นพับของเมืองโอซาวา
ข้อแม้และตัวเลือก
1. ช่วยให้นักเรียนมีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ในการรวบรวมและเผยแพร่เอกสารของตัวเอง กำหนดให้นักเรียนคนอื่น ๆ สามารถแก้ไขงานได้
2. ถ้าคุณได้ใช้เครื่องสแกนเนอร์ ให้สแกนภาพที่เลือกโดยแต่ละกลุ่ม และนำภาพไปใช้ในการประกอบแผ่นพับ
3. โดยทั่วไปแผ่นพับสามารถค้นพบได้ตามโรงแรม หอการค้า และองค์กรท่องเที่ยว หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่แผ่นพับเข้าไม่ถึง คุณสามารถรับแผ่นพับได้จากสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐหรือเมืองหลวงของประเทศคุณ (เยี่ยมชมเมืองหลวงของเรา) หรือเมืองใหญ่ของประเทศอื่นๆ
4. การเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในแนวคิดหลัก “การเดินทางในฝันของชั้นเรียนเรา” ที่แต่ละกลุ่มเขียนข้อมูลเกี่ยวกับเมืองเมืองหนึ่งที่กลุ่มสนใจจะไปเยี่ยมชมในการเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกของนักเรียนนั้น นักเรียนจะได้ฝึกทักษะการเขียนจากการเขียนขอแผ่นพับสถานที่ที่น่าสนใจในเมืองของพวกเขาจากหอการค้าด้วย
ผู้สนับสนุนกิจกรรมนี้ คือ รองศาสตราจารย์ แมรี่ เอลเลน บัตเลอร์-ปาสคู ประธานภาคศึกษาศาตร์ของมหาวิทยาลัย United State International ที่เมือง ซานดิอาโก และแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหารัฐอเมริกา

                                   
นี่คือวีดีโอของ รองศาสตราจารย์ แมรี่ เอลเลน บัตเลอร์-ปาสคู

แหล่งที่มา 
            Alliant International University. https://www.youtube.com/watch?v=YrlOoQPmv4Y. ค้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558
 Alliant International University. http://www.alliant.edu/advanced-search/faculty-profile.php?  profile_no=17ค้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558
 Oshawa Community Museum. http://www.oshawamuseum.org/plan.html.ค้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

My teaching English major




4 ความคิดเห็น: